Home/Tin Tức Hoạt Động/“Tọa đàm và nấu ăn” 20/10/2020

Tin Tức Hoạt Động

Trường mẫu giáo Ngô Mây

“Tọa đàm và nấu ăn” 20/10/2020

mnngomay 02/02/2021 Lượt xem: 24


Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020) chiều 18/10, tại trường Mẫu giáo Ngô Mây tổ chức “Tọa đàm và Nấu ăn” Là những hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, ghi nhận sự đóng góp của chị em đối với sự phát triển của cơ quan và xứng đáng là người giữ lửa đem lại hạnh phúc cho gia đình và xã hội.

Để tham dự cuộc thi Nấu ăn nhân dịp ngày 20/10, 3 đội chơi đều mang đến nhiều món ăn với những cái tên rất kiêu sa như: Vịt khía nước dừa, Chả cá mực, Bao tử phá lấu…Tất cả các món ăn, ngoài những giá trị dinh dưỡng, nó còn góp phần miêu tả những vẻ đẹp về phẩm chất đạo đức truyền thống của người phụ nữ VN có từ ngàn xưa, đã và đang được gìn giữ và phát huy trong thời đại mới.

 

Sau 60 phút trổ tài dưới những bàn tay khéo léo, 3 đội chơi đã sáng tạo những mó ăn đã được 03 đội dự thi trưng bày. Món ăn của các đội thi không những đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cân đối giữa 4 nhóm thức ăn giàu chất đạm, chất béo, chất bột, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn của đơn vị mình vô cùng thuyết phục. Vẫn là những món ăn quen thuộc, bình dị hàng ngày, nhưng các đội thi đã rất sáng tạo trong việc đặt tên cho những món ăn của mình thật sinh động.

            

   *Kết quả Hội thi:
+ Giải nhất : Đội số 2
+ Giải nhì : Đội số 3
+ Giải ba : Đội số 1

 

Hội thi nấu ăn và giao lưu ẩm thực là “sân chơi” để các anh chị em công đoàn viên có cơ hội thể hiện tài năng, sự khéo léo, đảm đang trong việc nấu ăn nội trợ và các kỹ năng xây dựng tổ ấm hạnh phúc gia đình. Thông qua hoạt động của Hội thi đã giúp công đoàn viên trong trường có cơ hội giao lưu, học tập, tăng cường mối quan hệ gắn bó trong đơn vị, động viên mọi người hăng say trong công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020-2021.